12 đường số 8, khu dân cư Cityland Park Hills, P. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Liên hệ với chúng tôi

Bài viết mới nhất

Landing Page là gì?  Tại sao cần Landing Page

Landing Page là gì? Tại sao cần Landing Page

16/02/2023 Thiết kế website

Landing Page mặc dù rất phổ biến tuy nhiên không phải ai cũng hiểu công dụng và những lợi ích của nó mang lại. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Chắc hẳn các bạn đã nghe qua về Landing Page, sâu hơn là nghe về khái niệm của nó. Tuy nhiên bạn đã thật sự hiểu hết về nó, hiểu hết những công dụng mà Landing Page mang lại chưa? Nếu chưa thì hãy cùng khám phá ngay sau đây.

Landing Page là gì?

Landing Page là gì? -  WEMETRICS

Landing Page có nghĩa Tiếng Việt là “trang đích”. Đây là một trang web độc lập; là một website với thiết kế, giao diện, nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm, dịch vụ trên trang. Ngoài ra Landing Page còn được sử dụng để dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Dựa vào mục đích, ta có 3 loại Landing Page để phục vụ cho những mục đích đó. Để hiểu rõ hơn, chúng ta cùng tìm hiểu...

Các loại Landing Page - Mục tiêu và đặc điểm của chúng

1. Landing Page – Lead Generation Page

Đây là “Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng”:

  • Mục tiêu: dùng để thu thập những thông tin cơ bản của người dùng, khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại,...) để sử dụng cho các hoạt động marketing.
  • Đặc điểm: Có một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, voucher giảm giá… để thu thập thông tin.       

2. Landing Page – Sales Page

Landing Page bán hàng hiệu quả - WEMETRICS

Đây là “Landing page bán hàng”:

  • Mục tiêu: dùng để đưa các các chiến lược để thuyết phục người dùng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
  • Đặc điểm: thể hiện những nội dung về sản phẩm/dịch vụ, được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích, đặc điểm nổi bật, phản hồi, bảng giá, chính sách..., giúp người dùng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

3. Landing Page – Click through-Page

Đây là “Landing Page chuyển đổi trung gian”:

  • Mục tiêu: dùng để dẫn dắt người dùng chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.
  • Đặc điểm: loại này chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt người dùng về trang giỏ hàng của website chính.

Tham khảo: 9 tips về cách làm Landing Page hiệu quả bạn nên biết.

Landing Page khác gì Website

WEMETRICS - Landing Page khác gì Website

Điểm khác đầu tiên là Landing Page chỉ được cấu thành từ 1 trang và chỉ một và 1 địa chỉ url Ngược lại, một Website thì được cấu thành từ nhiều trang và nhiều URL khác nhau.

Về nội dung, các nội dung, thông tin trên Landing Page đều chỉ được thể hiện trên một trang duy nhất, còn Website có nhiều trang đảm nhận thể hiện những nội dung khác nhau cho nhiều mục đích khác nhau.

Tác dụng của Landing Page

1. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Landing Page được thiết lập các hành động một cách rõ ràng để người dùng thực hiện, tránh trường hợp người dùng bị phân tâm bởi những thông tin khác. Ví dụ như nhận ebook về Digital Marketing, điều này sẽ khuyến khích những người quan tâm truy cập vào và đăng ký thông tin, để có thể nhận được cuốn ebook đó ngay lập tức.

Tham khảo: Cách đặt CTA tăng tỷ lệ chuyển đổi

2. Cung cấp thêm insight về các khách hàng mục tiêu

Landing page giúp thấu hiểu hành vi khách hàng tiềm năng - WEMETRICS

Mỗi một Landing Page ta có thể nhắm đến một đối tượng người dùng riêng. Trong quá trình thực hiện Landing Page chắc chắn ta phải trải qua các bước quen thuộc là xác định đối tượng, hành vi mua hàng,… Và khi người dùng truy cập hay thực hiện hành vi thao tác trên Landing Page, các công cụ đo lường có thể trả về các kết quả thống kê, và từ những số liệu đó ta có thể đánh giá cũng như hiểu hơn về hành vi của người dùng tiềm năng nhằm đưa ra những chiến lược phù hợp, hiệu quả mà tiết kiệm ngân sách.

3. Nhận diện thương hiệu, tạo tệp khách hàng thân thiết

Landing Page với việc xây dựng thương hiệu nhất quán là một cách khác để nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tiếp thị. Nếu một Landing Page cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng thì chắc chắn họ sẽ cảm thấy thú vị và có thể quay lại trong những lần tiếp theo. Và khi người dùng đã thích, đã quen với thương hiệu thì việc chuyển đổi sẽ trở nên dễ dàng hơn.

4. Thử nghiệm các hình hình thức thiết kế, quảng cáo mới

Với Landing Page, ta có thể thoải mái thiết kế, sáng tạo với hình ảnh và nội dung, để thử nghiệm xem loại nào mang lại hiệu quả cao nhất đối với các đối tượng mục tiêu. Đồng thời việc thay đổi các thiết kế trên Landing Page ít mang lại rủi ro hơn là các trang Blog hoặc Website.

Tương tự, với Landing Page thì ta có thể thử nghiệm xem các loại nội dung nào phù hợp, dễ CTA, dễ chuyển đổi nhất, từ đó tập trung vào để phát triển.

Xem thêm: Tại sao Landing Page bán hàng hiệu quả hơn website

Cách sử dụng Landing Page hiệu quả

Landing page giúp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng tốt hơn - WEMETRICS

1. Thu thập thông tin cơ bản (họ tên, số điện thoại, email)

Như đã đề cập ở trên, Landing Page là một phương pháp để thu thập thông tin người dùng hiệu quả. Nếu bạn đang tiến hành xây dựng dữ liệu người dùng, hãy bắt đầu bằng cách sử dụng Landing Page,  sau đó sử dụng những dữ liệu đó để Marketing trực tiếp với người tiêu dùng thông qua những kênh khác.

2. Chạy quảng cáo

Việc chạy quảng cáo bằng Landing Page phần nào đó có thể hiệu quả hơn website do đặc điểm kêu gọi hành động tốt, tối ưu nội dung cho những đối tượng cụ thể, và điều này có thể mang lại những hiệu quả cao hơn so với chạy trên website với quá nhiều thông tin và quá nhiều lỗi cần phải tối ưu để có một trang đích chất lượng.

3. Ra mắt sản phẩm dịch vụ mới

Ra mắt sản phẩm dịch vụ mới - WEMETRICS

Mỗi sản phẩm dịch vụ khác biệt ta nên cho vào một Landing Page khác nhau. Bởi khi đó người dùng có thể tập trung vào đúng một sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu thay vì bị điều hơn và gây sự chú ý bởi những sản phẩm khác. Ngoài ra thông qua Landing Page thì người dùng có thể nắm bắt toàn bộ thông tin cần thiết về sản phẩm, dễ khiến họ thích thú và như vậy sẽ khiến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

4. Tổ chức sự kiện

Thời điểm hiện nay thì trước khi tổ chức một buổi WorkShop Online thì người ta thường hay sử dụng Landing Page để giới thiệu về lý do tổ chức, người tham gia, diễn giả, nội dung, thời gian, kênh,...). Thậm chí tổ chức offline cũng nên sử dụng Landing Page, ta có thể kết hợp chạy quảng cáo để thu hút nhiều người tham gia hơn.

Ngoài ra, Landing Page còn có thể sử dụng để tổ chức Mini Game, tặng quà, tặng voucher,... Rất nhiều những công dụng khác nhau mà chúng ta chưa thể vận dụng hết.

Và trên đây là những thông tin về Landing Page cũng như những thông tin liên quan. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu được Landing Page cũng như những công dụng mà nó mang lại. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.