103 đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills P.7, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh
Liên hệ với chúng tôi

Bài viết mới nhất

5 phần mềm chat trực tuyến trên web phổ biến hiện nay

5 phần mềm chat trực tuyến trên web phổ biến hiện nay

24/05/2023 Thiết kế website

Việc chat trực tuyến trên web mang lại những hiệu quả gì? Các phần mềm live chat hoạt động ra sao? Chatbot vs live chat nên chọn loại nào? Tìm hiểu ngay!

Ngày nay, một website kinh doanh không thể thiếu một phần mềm chat trực tuyến trên web, tại sao lại nói như vậy? Để hiểu rõ hơn, sau đây hãy cùng Wemetrics tìm hiểu những lợi ích mà phần mềm này mang lại và một số phần mềm chat trực tiếp mà bạn có thể sử dụng cho website của mình.

 Và để tìm hiểu những thông tin trên, trước tiên chúng ta cần hiểu...

Phần mềm chat trực tuyến trên web là gì?

Phần mềm chat trực tuyến trên web là gì?

Phần mềm chat trực tuyến trên web hay còn gọi là phần mềm live chat. Đây là công công cụ được ứng dụng trên các website, hỗ trợ khách hàng, người dùng dễ dàng tương tác và trò chuyện với nhân viên CSKH, chủ website hay người quản trị website ngay trên giao diện website mà không phải chuyển qua một ứng dụng nào khác.

Phần mềm này được ứng dụng hầu hết trên các website bán hàng, website thương mại điện tử, website dịch vụ, website dạy học trực tuyến,...

Phần mềm live chat hoạt động như thế nào?

Khi người dùng truy cập vào một giao diện website, họ sẽ bắt gặp ngay khung cửa sổ tin nhắn trò chuyện. Ở đây người dùng được phép gửi câu hỏi thắc mắc vào khung cửa sổ nhỏ đó. Thông thường, livechat hoạt động theo hình thức công nghệ tự động để tiếp cận và trả lời câu hỏi dựa trên nguyên tắc lời mời. Ví dụ như: phần mềm có thể đưa ra khung trò chuyện khi người dùng ở trang thanh toán trên năm phút, hay các lời mời câu hỏi như: xin chào, bạn cần giúp gì? đại lý hiện đang vắng mặt, vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ với quý khách,… Chức năng này rất tiện trong trường hợp nhân viên, quản trị website không có ở đó.

Phần mềm live chat hoạt động như thế nào?

Và khi có câu hỏi từ, phần mềm nhanh chóng chuyển thông tin đến để thông báo cho người quản lý website vào chuyển tiếp trả lời lại thông tin phản hồi. Việc trả lời tự động giúp hỗ trợ khách hàng tốt hơn ngay cả khi người quản lý trang web không có ở đó.

Những lợi ích mà phần mềm live chat mang lại

Phần mềm live chat miễn phí được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều, mang tới những giá trị và lợi ích lớn. Trong đó, lơi ích chính không thể bỏ qua khiến live chat trở thành phần mềm hữu ích, cần được đưa vào sử dụng chính là:

Tương tác trực tiếp với khách hàng

Việc tương tác rất quan trọng trong lúc mua hàng. Vì trên website đôi khi chúng ta sẽ khoogn thể show ra hết những thông tin hay khác hàng cần thắc mắc những vấn đề gì khác thì lúc này phần mềm chat trực tiếp trên web có thể giúp tra khắc phục vấn đề đó.

Hơn nữa, việc hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, kịp thời với tư vấn chi tiết, đầy đủ và rõ ràng giúp website, doanh nghiệp nâng cao sự chuyên nghiệp. Nếu khả năng tương tác tốt hơn thì sẽ được nhận được nhữngđánh giá tích cực từ người dùng.

Xem thêm: Tầm quan trọng của website đối với kinh doanh và doanh nghiệp

Gia tăng chuyển đổi, khách hàng trung thành

Thông qua việc trò chuyện trực tiếp với nhân viên, khách hàng có thể hiểu chi tiết và tường tận về sản phẩm, ngoài ra doanh nghiệp sẽ tạo được cảm giác trung thực va từ đó có được niềm tin và sự hài lòng của khách hàng. Cùng vì vậy, việc đưa ra quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ cũng dễ dàng, hiệu quả.

Khi khách hàng được chăm sóc chu đáo, có được một trải nghiệm mua hàng tốt thì họ sẽ nhớ rất lâu và việc quay lại mua hàng, sử dụng dịch vụ trong tương lai có khả năng xảy ra rất cao. Chưa kể họ sẽ giới thiệu cho người quen đến với website, doanh nghiệp, lúc này là cơ hội để có thể nâng cao doanh số, cải thiện kết quả kinh doanh lên nhiều lần.

Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí

Ngoài việc hỗ trợ nhiều khách hàng cùng lúc đem lại hiệu quả kinh doanh cao, phầm mềm chat trực tuyến trên web còn giúp ta tiết kiệm được thời gian, cũng như chi phí cho việc thuê quá nhiều nhân viên. Giữa nhiều kênh tư vấn, chăm sóc khách hàng thì ứng dụng live chat trên website trở thành giải pháp lý tưởng, hoàn hảo.

Hỗ trợ báo cáo chi tiết và đầy đủ

Theo dõi báo cáo tương tác của người dùng trên website là một trong những công việc quan trọng để xem những lỗi nào cần khắc phục và những điểm mạnh nào cần phát huy để đem lại sự chuyên nghiệp cho website và doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, khách hàng. Việc theo dõi tương tác của khách hàng trên website thông qua live chat được thực hiện nhanh chóng, đơn giản với thông tin được thống kê chi tiết và đầy đủ.

So sánh chatbot và live chat trên website

Nếu bạn chưa biết chatbot là gì thì hãy tham khảo bài viết: Chatbot là gì?

Cá nhân hóa

Chatbot là một phần mềm được chúng ta cài đặt những câu hỏi những câu trả lời có sẵn để người dùng chọn, tuy nhiên nó có nhược điểm là không đáp ứng hầu hết các câu hỏi khác từ người dùng vì rất có thể họ muốn hỏi những câu hỏi ngoài những câu mà bạn đã xây dựng sẵn, và chính điều này sẽ làm giảm sự cá nhân hóa khi người dùng trải nghiệm mua hàng.

Còn đối phần mềm chat trực tuyến trên web live chat thì khi người dùng có thể thoải mái hỏi những vấn đề mà họ thắc mắc và những người cskh có thể trả lời dựa trên những câu hỏi đó.

Tính khả dụng và tự động hóa

Tính khả dụng và tự động hóa

Tuy cá nhân hóa tuy nhiên về tốc độ phản hồi không phải lúc nào người cùng nhanh, thậm chí chậm hơn máy rất nhiều. Ngoài ra không phải lúc nào cũng có mặt để có thể phản hồi ngay lập tức, chưa kể có thể bị sot nếu quá nhiều khách hàng. Còn đối với chatbot thì có thể hoạt động 24/7 và xuất hiện mọi lúc khi người dùng cần.

Tiết kiệm nguồn lực

Đúng là việc sử dụng live chat tiết kiệm người lực tuy nhiên phải cần ít nhất một người (nếu website không có một lượng khách hàng quá lớn) để có thể trực chờ khách hàng hỏi và giải đáp. Còn đối với chatbot, vì ta đã set những câu hỏi từ trước, người dùng chỉ cần chọn những câu hỏi có sẵn.

Công nghệ hiện đại

Những phần mềm chatbot có thể chat một cách tự nhiên nhờ việc người dùng hỏi và nó có thể bắt những từ khóa để có thể cho ra câu trả lời, tuy nhiên việc này vẫn còn nhiều hạn chế. Hơn nữa việc dựa vào sự kết hợp giữa xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trí tuệ nhân tạo và máy học, tuy nhiên vẫn còn những bất cập.

Tuy nhiên hiện nay thay vì cho rằng live chat và chatbot là 2 sự lựa chọn thì ta nên kết hợp cả 2 để mang lại những kết quả tốt hơn.

Một số phần mềm chat trực tiếp trên web phổ biến

Một số phần mềm chat trực tiếp trên web phổ biến

1. vChat

Với vChat, ta hoàn toàn có thể chủ động tiếp cận và mở đầu cuộc trò chuyện với khách hàng, thậm chí trước khi họ đặt câu hỏi. Từ bảng điều khiển của vChat ta có thể biết được tất cả những khách hàng đang hoạt động trên website của mình.

Đồng thời có thể nhận được các thông tin từ khách hàng như: Đến từ đâu, xem những sản phẩm nào, địa điểm ở khu vực nào,… Từ đó có thể phân tích và lựa chọn ra những khách hàng tiềm năng nhất để tư vấn tức thời. Tiêu chí lớn nhất của vChat là có mọi điều bạn cần để làm khách hàng hài lòng.

2. Tawk.to

Tawk.to là một phần mềm chat trực tuyến trển web miễn phí vô cùng mạnh mẽ. Phần mềm này sở hữu hàng chục tính năng khác biệt đảm bảo giúp nhu cầu của mỗi đơn vị được giải quyết tốt như tin nhắn nhanh, soạn sẵn tiết kiệm thời gian, hay ứng dụng di động mượt mà,… Cùng với việc hỗ trợ tích hợp với các dịch vụ của bên thứ ba, cùng với việc phát triển thêm nhiều tính năng càng giúp Tawk.to phát huy được tối đa giá trị và lợi ích.

3. Zopim

Zoopim được sử dụng là công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến mang tới dịch vụ chất lượng, ứng dụng cao. Việc cung cấp đầy đủ số liệu thống kê, báo cáo,… giúp chủ website, doanh nghiệp có thể chủ động nắm bắt được những thông tin hữu ích, giúp phát triển dịch vụ, CSKH trở nên chuyên nghiệp trên internet.

4. Dochat

Dochat cung cấp cho ta một công cụ tạo hộp chat miễn phí (và không quảng cáo) nhúng vào trang web. Điều này giúp khách hàng truy cập web có thể chat riêng tư với bạn trực tiếp mà không cần đăng nhập. Thông thường họ rất ngại chia sẻ thông tin nhưng nhờ có Dochat mà quá trình đó được đơn giản hoá.

5. PureChat

Điểm nổi bật của Pure Chat chính là việc cung cấp số lượng chat, cũng như Agent không có giới hạn giúp nhân viên tư vấn chủ động trong việc chăm sóc, hỗ trợ số lượng lớn khách hàng theo tình hình thực tế được thực hiện tốt. Ngoài ra, với Pure Chat thì mọi lịch sử chat đều được lưu lại giúp chúng ta dễ dàng truy cập, hay trích dẫn một doạn cụ thể khi cần thiết được tiến hành thuận lợi.

Và trên đây là một số chia sẻ của Wemetrics về phần mềm chat trực tuyến trên web. Hy vọng qua bài viết này, mọi người có thể thấy được những lợi ích mà phần mềm mang lại, từ có có thể tích hợp và tận dụng một cách hiệu quả để mang lại nhiều khách hàng, cải thiện doanh thu hơn. Chúc mọi người thành công.