Tầm quan trọng của website đối với kinh doanh và doanh nghiệp như thế nào trong thời đại Internet phát triển ngày một nhanh? Tìm hiểu cùng Wemetrics ngay nào!
Internet đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Đây được xem là cầu nối để mang mọi người tiếp cận đến nhiều điều mới mẻ hơn, thú vị hơn. Đứng trên phương diện kinh doanh, khách hàng đang có xu hướng chuyển từ hành vi mua hàng offline sang mua hàng online. Và các website có tầm quan trọng rất lớn cho các doanh nghiệp khi là nơi đại diện bộ mặt công ty trên môi trường Internet, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, và lan tỏa thương hiệu đến với mọi người ở khắp mọi nơi.
Website đóng một vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp
Một câu nói kinh điển đã được nhà sáng lập Apple phát biểu vào năm 2007: “Nếu từ 5 - 10 năm nữa bạn không kinh doanh qua internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa”. Quả thật, giờ đây, chúng ta đang sống và làm việc trong một môi trường mà bất cứ ngành kinh doanh nào cũng nên đầu tư xây dựng cho mình một website để quảng bá thương hiệu và mang sản phẩm, dịch vụ đến với mọi người, từ trong nước đến nước ngoài.
Website đóng một vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến bất cứ ai đang kinh doanh trong thời đại công nghệ này.
Xem thêm: Website Wordpress là gì? Những lý do nên thiết kế website bằng Wordpress
Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp trên môi trường Internet
Website được ví như một “của hàng ảo”, nơi thay thế các cửa hàng thực, trụ sở, văn phòng làm việc trên Internet. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm doanh nghiệp của bạn qua Internet thì Website sẽ là nơi để họ có thể hiểu rõ về doanh nghiệp hơn, từ các thông tin liên hệ, sản phẩm, dịch vụ kinh doanh đến những đánh giá, review của khách hàng về doanh nghiệp,...
Một website được đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế cũng như trải nghiệm khách hàng chứng tỏ doanh nghiệp cũng rất chuyên nghiệp và tâm huyết. Nói không ngoa khi website chính là một mặt đại diện doanh nghiệp trên Internet.
Mở rộng tệp khách hàng
Theo thống kế mới nhất của We are Social, có đến 68.72 triệu người dùng Internet trên khắp cả nước Việt Nam, chiếm đến 70.3 % dân số cả nước. Nếu như bán hàng tại cửa hàng, bạn chỉ có thể tiếp cận được những người sống tại một địa điểm, khu vực nào đó, “lôi kéo” họ đến mua hàng trực tiếp. Nhưng nếu sở hữu một website riêng, việc tiếp cận sẽ trở nên dễ dàng hơn, sẽ không còn bị giới hạn phạm vi khu vực nữa mà tệp khách của bạn có thể lan rộng ra toàn quốc, thậm chí là nước người (nếu có thể).
Khách hàng tự tìm tới bạn
Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm mua hàng hay sử dụng một dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, thì việc sở hữu một website sẽ giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn. Một website chuẩn SEO sẽ được xếp thứ hạng trong công cụ tìm kiếm, đồng thời kết hợp các phương pháp quảng cáo để thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng đến website, tìm hiểu thông tin và giao dịch trực tuyến. Bạn sẽ không phải đi tìm khách hàng mà chính khách hàng sẽ tìm đến bạn.
Xem thêm: Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp cho các ngành nghề
Hỗ trợ tư vấn 24/7
Không còn giới hạn bởi giờ giấc làm việc, website có thể giúp bạn phục vụ khách hàng 24/7, kể cả những ngày nghỉ lễ. Với các tính năng tự động, khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng trên website mọi lúc, mọi nơi.
Tiết kiệm chi phí
Một cửa hàng offline sẽ cần đến nhiều khoản chi phí đầu tư cả về người và về của. Nhưng một website chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều cho bạn.
Chăm sóc khách hàng tốt hơn
Website giúp bạn chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình một cách dễ dàng hơn. Từ đó có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn từ nhu cầu của khách hàng và duy trì quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng của mình.
Với những chia sẻ trên đây, chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của website đối với kinh doanh và doanh nghiệp là không thể bàn cãi. Doanh nghiệp bạn đã có website hay chưa? Liên hệ Wemetrics để được hỗ trợ tư vấn qua hotline: 077.360.1911 nhé!