103 đường số 7, khu dân cư Cityland CenterHills P.7, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh
Liên hệ với chúng tôi

Bài viết mới nhất

Những yếu tố quyết định chi phí thiết kế web

Những yếu tố quyết định chi phí thiết kế web

14/06/2023 Thiết kế website

Bạn muốn thiết kế website doanh nghiệp; hay để bán hàng, kinh doanh dịch vụ?... Và bạn cần biết chi phí thiết kế web là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay sau đây!!!

Khi có nhu cầu thiết kế website, thì ngoài những câu hỏi về đơn vị thiết kế thì câu hỏi mà mọi người thường hỏi nhất là “chi phí thiết kế web là bao nhiêu?”. Vậy để giải đáp những thắc mắc đó, hãy cùng Wemetrics tham khảo bài viết ngay sau đây!

Chi phí thiết kế web

Trên thực tế, ta không thể xác định cụ thể giá của một website mà cần phải đánh giá thông qua những thành phần cơ bản để cấu thành nên website đó như: giao diện, logo, thanh menu và các mục con, tên miền, hosting, nội dung. Đây là những yếu tố cơ bản mà mọi website nào cũng phải có.

Chi phí thiết kế web

Từng thành phần kể trên được quy định giá trị riêng của nó dựa trên công và thời gian mà người làm bỏ ra để xây dựng. Hơn nữa, nếu cũng website đó mà lại có những tính năng nâng cao và cao cấp để đạt được hiệu quả, mục đích như mong muốn của chủ sở hữu cho nên mức giá cũng sẽ thay đổi.

Vì thế việc định giá thiết kế website một cách chính xác là rất khó. Thông thường, các dịch vụ thiết kế website chỉ có thể ước lượng và đưa ra mức giá tối thiểu cho từng gói dịch vụ cụ thể.

Để hiểu hơn về chi phí thiết kế web thì sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết...

Các yếu tố quyết định chi phí làm web

Giao diện - Yếu tố quyết định chi phí làm web

Giao diện

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng website đó là giao diện và có lẽ đa phần chúng ta đều biết giao diện quan trọng như thế nào. Bởi giao diện là hình ảnh đầu tiên người dùng nhìn thấy khi truy cập vào một website bất kỳ. Bởi vậy giao diện website cần được thiết kế thông minh, ấn tượng để thu hút khách hàng ngay.

Không những thế, giao diện còn là một cách để giúp người dùng, khách hàng có thể nhận dạng thương hiệu. Chỉ cần nhìn thấy bố cục, logo, màu sắc, font chữ website là khách hàng có thể nhận ra thương hiệu ngay lập tức. Hơn nữa, với giao diện website bắt mắt và thông minh có thể tạo ấn tượng lôi kéo khách ghé thăm và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Xem thêm:

Phối màu website

Font chữ đẹp cho website

Đây là một chiến lược phổ biến, được nhiều thương hiệu thực hiện và mang lại rất nhiều thành công

Thông thường có 2 cách để thiết kế giao diện website:

  • Cách 1: Thiết kế dựa trên các mẫu website có sẵn

Với cách này, giá của một website sẽ rẻ hơn và tiết kiệm hơn. Bởi những giao diện này người làm đã thiết kế sẵn, và sẽ không tùy chỉnh quá nhiều theo ý của người mua mà sẽ tính vào phần phí hỗ trợ (tùy trường hợp, sẽ có đơn vị không tính phí nếu chỉnh sửa nhẹ). 

  • Cách 2: Xây dựng giao diện website theo yêu cầu

Ngược lại với cách 1, cách 2 này tốn kém hơn rất nhiều. Cách này đòi hỏi các bước thực hiện từ việc nghiên cứu, phác thảo, và nhiều công đoạn khác nữa mới đi đến việc thiết kế và hoàn thiện. Hơn nữa, trong quá trình này việc chỉnh sửa liên tục chắc chắn sẽ xảy ra, nhằm đạt được sử ưng ý cho người mua.

Tên miền và Hosting

Tên miềnHosting là một trong những thành phần vô cùng quan trọng để một website có thể vận hành. Tên miền và hosting thường sẽ được đóng gói theo các gói dịch vụ khác nhiều tùy theo nhu cầu sử dụng.

Tên miền và Hosting - Yếu tố quyết định chi phí làm web

Bạn có thể mua tên miền và hosting ở một đơn và khác hoặc mua tại đơn vị thiết kế website vì đa phần các đơn vị này sẽ thiết kế website trọn gói (cho nên đây cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến chi phí thiết kế web). Khi sử dụng trọn gói thì giá cũng sẽ được tiết kiệm hơn một ít so với việc mua riêng. Chưa kể một số đơn vị còn tính phí việc chuyển source qua hosting và phí gắn tên miền nữa.

Content website

Nội dung website được hiểu là các phần như bài viết trên một trang web, bao gồm giới thiệu về dịch vụ và sản phẩm hay những tin tức liên quan mà khách hàng cần tìm. Ở đây nội dung có thể là video, bài viết, ảnh.

Thông thường một website mới sẽ không có nội dung, mà nội dung là một trong những thành phần quan trọng của một website, giúp website có thể đạt thứ hạng trên Google tìm kiếm và tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Content Website - Yếu tố quyết định chi phí làm web

Lúc này sẽ có 2 cách, 1 là bạn tự sản xuất và cập nhật nội dung website, 2 là trả phần phí cho các đơn vị thiết kế thực hiện phần này. Như đã đề cập ở trên, việc thuê đơn vị làm trọn gói thì sẽ có lợi về mặc giá cả cũng như việc khắc phục sẽ dễ và nhanh chóng hơn so với việc thuê quá nhiều bên. Và thuê trọn gói cũng đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn trong thời điểm hiện tại.

Giá của phần nội dung và các bài viết thường được tính theo bài hoặc theo trang, và bạn có thể quy định số trang bạn cần. Thông thường khi một website đi vào hoạt động cần có sẵn tối thiểu 10 bài viết, nhưng nếu quy mô lớn hơn, nhiều chủ đề hơn bạn có thể phải cần 20-30 bài viết khác nhau. Ngoài ra chi phí viết content còn phụ thuộc vào nhu cầu khác như chi cần có nội dung hoặc nội dung điểm SEO cao để thu lượt traffic,...

Các tính năng

Tính năng có thể là tính năng cơ bản hoặc là nâng cao và chi phí thiết kế web cũng sẽ phụ thuộc vào yếu tố này. Tính năng nâng cao thì có nhiều loại và còn phụ thuộc vào ngành nghề nữa. Ví dụ website đó là một website bán hàng online, website thương mại điện tử thì những tính năng nâng cao cần có sẽ bao gồm:

  • Cổng thanh toán: Tính năng cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, Ví điện tử (Momo, Zalo Pay)…
  • Hệ thống đăng nhập, quản lý tài khoản, đơn hàng: Tính năng cho phép khách hàng tạo tài khoản và quản lý thông tin cá nhân, thông tin đơn hàng, liên hệ hỗ trợ hoặc hủy đơn hàng.
  • Giỏ hàng: một tính năng thuận tiện khi mua sắm trực tuyến, có thể thêm bớt sản phẩm và xem số tiền cuối cùng phải trả.
  • Định vị, bản đồ và chỉ đường: Tính năng xác định vị trí khách hàng để tính phí vận chuyển; tìm đường đi từ vị trí hiện tại của khách đến chi nhánh cửa hàng gần nhất.
  • Gợi ý sản phẩm: Tính năng này giúp kích thích nhu cầu mua sắm, tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách gợi ý những sản phẩm bán chạy, được mua nhiều nhất trong ngày/tuần/tháng.

Các tính năng - Yếu tố quyết định chi phí làm web

Rộng hơn cho những ngành nghề khác ta có thể kể đến những tính năng như:

  • Booking, đặt dịch vụ: Chuyên dùng cho các trang web du lịch, nhà hàng, khách sạn, quán ăn,…
  • Tương tác trực tuyến: Tính năng tương tác trực tuyến phổ biến chính là hệ thống livechat. Các cửa sổ chat trực tiếp tự động nhảy lên (popup) khi khách ghé thăm trang để hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc cho họ. Bên cạnh đó, các tính năng tương tác trực tuyến cao cấp khác cũng được ưa chuộng là gọi video trực tuyến hay livestream.
  • Gợi ý cá nhân hóa: Tính năng này sử dụng dữ liệu hành vi tiêu dùng của khách hàng để đưa ra những gợi ý mang tính cá nhân có tính chính xác cao, tức là phù hợp với lứa tuổi, giới tính hay sở thích cá nhân của người dùng. Tính năng gợi ý những sản phẩm mà khách hàng vừa tìm kiếm, vừa xem qua hoặc vừa cho vào giỏ hàng.
  • Đa nền tảng: Tính năng này giúp người dùng có một trải nghiệm đồng nhất cho dù là trên bất kỳ năng tảng hay thiết bị nào. Giao diện và bố cục web có thể được thay đổi ít nhiều đều phù hợp với nền tảng và kích thước của thiết bị, tuy nhiên vẫn phải giữ đc những nét tương đồng đặc biệt.
  • Các tính năng quản lý: các tính năng quản lý bao gồm quản lý, phân công công việc; quản lý nhân viên và quỹ lương thưởng; quản lý doanh thu; quản lý khách hàng; đơn hàng, booking, quản lý lòng trung thành của khách hàng và quản lý liên lạc nội bộ,...

Ngoài những tính năng trên thì còn có vô số tính năng nâng cao khác có thể được thêm vào tùy theo mục đích sử dụng của chủ website hoặc yêu cầu thực tiễn phát sinh trong quá trình phát triển trang web.

Thiết kế website trọn gói giá tốt tại Wemetrics

Như đã đề cập ở trên, việc thiết kế website trọn gói tiết kiệm chi phí cũng như được support rất nhiều đến từ đơn vị thiết kế. Tại đây, Wemetrics hỗ trợ hầu hết như các gói dịch vụ bao gồm:

  • Hỗ trợ mua Tên miền, Cloud, hosting
  • Cập nhật nội dung website (Bao gồm sản phẩm và không bao gồm sản phẩm)
  • Viết bài SEO

Website tại Wemetrics chia theo các gói phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng:

  • Gói căn bản: Gói Website căn bản phù hợp với các cá nhân kinh doanh Online, gói căn bản trang bị các tính năng tối thiểu nhất cho một Website cần hiển thị thông tin và thu hút liên hệ của khách hàng.
  • Gói nâng cao: Gói Website nâng cao phù hợp với các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ nhỏ lẻ, gói nâng cao trang bị các tính năng tối thiểu nhất cho một Website cần hiển thị thông tin và thu hút liên hệ của khách hàng, nâng cao hơn là tính năng quản lý bài viết, quản lý sản phẩm, nhóm sản phẩm, cảm nghĩ của khách hàng về sản phẩm.
  • Gói chuyên nghiệp: Gói Website chuyên nghiệp phù hợp với các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ tầm trung hoặc đang trên đà phát triển lớn mạnh, gói chuyên nghiệp trang bị các tính năng như một Website thương mại điện tử. Khách hàng sử dụng gói chuyên nghiệp được hỗ trợ về Hosting và SSL bảo mật tên miền.

Xem giao diện website tại Wemetrics: 

Chi phí tạo web tại Wemetrics từ 2 triệu - 30 triệu. Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ hotline 077.360.1911.

Và trên đây là một số thông tin về chi phí thiết kế web cũng như là những yếu tố quyết định chi phí của một website. Hy vọng bài viết này mang lại những thông tin bổ ích.