Việc thu hút khách hàng chính là mục tiêu chung của tất cả hình thức kinh doanh. Tuy nhiên đối với bán hàng online thì Website chính là các thức cơ bản để tiếp xúc được khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy hãy xây dựng Website một cách hiệu quả khi bắt đầu.
Như chúng ta đều biết việc trau chuốt website sẽ giúp bán hàng hiệu quả hơn rất nhiều. Một Website đẹp, giao diện và quy trình được đầu tư, chuẩn hóa có thể trở thành sức mạnh giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Website cũng là nơi chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng thân thiết để nâng cao sự tin tưởng đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy mà thiết kế Website chuyên nghiệp sẽ vừa giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu vừa tăng hiệu quả kinh doanh. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp phải đầu tư cho việc này thật nghiêm túc. Tuy nhiên để thực hiện hiệu quả, doanh nghiệp nên biết những điều này.
1. Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế Website
Kể từ khi Internet toàn cầu bùng nổ, chúng ta đã bước sang một trang mới. Việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đồng thời các ngành nghề và lĩnh vực cũng được phát triển không ngừng. Nổi bật nhất chính là hình thức kinh doanh online ấn tượng. Các trang thương mại điện tử ào ạt nở rộ và không có dấu hiệu bão hòa.
Đứng trước cơ hội phát triển thần tốc này, cá nhân cho đến doanh nghiệp đều khẩn trương liên kết thông tin trên Internet. Tuy nhiên để thực hiện được mong muốn này thì thiết kế Website chính là cách duy nhất để đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể làm chủ được các thông tin cần trình bày và khách hàng.
Sau đó, doanh nghiệp cần phải thực hiện các giải pháp để Website ấn tượng và thu hút khách hàng thì phải đầu tư thời gian lẫn chi phí. Nội dung Website, hình ảnh, hiệu ứng cần phải thật chỉn chu, sáng tạo. Đó là những yếu tố để lôi cuốn người xem hay bán được sản phẩm. Những điều này thật sự cần thiết bởi các điểm sau:
- Thứ nhất, thiết kế Website sẽ giúp cá nhân hay doanh nghiệp đăng ký bản quyền thông tin. Điều này giúp chúng ta không bị đánh cắp thông tin và sử dụng tùy tiện.
- Thứ hai, Website sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ. Chưa kể chi phí kinh doanh này hoàn toàn thấp đảm bảo hạn chế rủi ro. Cũng như khách hàng có thể truy cập xem và mua sản phẩm bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu có Internet.
- Thứ ba, việc thiết kế Website còn giúp người tiêu dùng nắm bắt được thông tin sản phẩm nhanh nhất. Dễ dàng kết nối giữa người bán và người mua tạo nên một thị trường giao dịch phong phú qua Internet.
- Thứ tư, với những tính năng nổi trội Website cập nhật được lượt tìm kiếm và lượt xem chính xác. Điều này sẽ tạo niềm tin cho những người kế tiếp khi truy cập Website.
2. Website cũng như một showroom của doanh nghiệp
Có thể nhìn nhận rằng chúng ta đang sinh sống trong 2 thế giới. Một thế giới là ngoài đời thực và một thế giới trên internet. Nếu bộ mặt của doanh nghiệp ngoài thế giới thực là trụ sở, văn phòng, vị trí địa lý, bộ brochure, danh thiếp… thì bộ mặt của doanh nghiệp trên internet là website.
Tất cả những gì khách hàng thấy, biết và nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn là dựa vào chính website của doanh nghiệp. Giao diện, màu sắc, logo, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh được hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng và đối tác. Website doanh nghiệp càng chỉnh chu càng chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.
3. Giá trị thương hiệu gia tăng
Khi khách hàng muốn tìm kiếm một sản phẩm nào đó, họ sẽ truy cập nhiều website của nhiều doanh nghiệp để có sự so sánh nhất định rồi mới đưa ra quyết định mua hàng. Doanh nghiệp nào có website chuyên nghiệp, bắt mắt, dễ sử dụng, load nhanh hơn thì sẽ gây được nhiều thiện cảm hơn, thu hút nhiều sự quan tâm và kích thích mua sản phẩm của khách hàng hơn. Website được thiết kế tốt, khách hàng sẽ đặt nhiều niềm tin hơn, thương hiệu của bạn được đánh giá cao hơn các đối thủ.
4. Vừa thu hút khách hàng vừa bán hàng 24/7
Một trong những lợi ích không thể không nhắc đến của website: Website chính là một nhân viên chăm chỉ, cần cù. Bởi, chúng hoạt động 24/7, kể cả khi tất cả các nhân viên của doanh nghiệp đã ngủ thì website vẫn hoạt động và thực hiện tốt nhiệm vụ thu hút, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Khách hàng có thể truy cập website doanh nghiệp bạn bất cứ lúc nào, kể cả đang ở đâu.
5. Tiết kiệm chi phí vận hành
Nếu ví website như một cửa hàng ngoài đời thực thì bạn phải tốn chi phí thuê mặt bằng, decor, đội ngũ nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng, phân tích hành vi khách hàng,... Tuy nhiên, nếu bạn có 1 website đủ tốt, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhưng hiệu quả mang lại thì rất cao, xử lý được lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và gần như không có tính toán nhầm lẫn
6. Tiếp cận khách hàng không biên giới
Nếu được đặt backlink đúng chỗ thì website sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Những khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp vẫn sẽ nhớ đến thương hiệu nếu website tạo được thiện cảm cho họ. Khi có nhu cầu, sẽ biến những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng của doanh nghiệp.
7. Thông tin cập nhật liên tục và chính xác
Website là thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp bạn, do đó bạn có thể đưa bất cứ thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng? Giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi, tin tức, tài liệu hướng dẫn,… Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm soát thông tin liên quan đến doanh nghiệp chặt chẽ và nhanh chóng hơn.
Ngoài ra, với những kênh khác, thông tin bạn gửi đến khách hàng có thể không trọn vẹn. Tuy nhiên, trên website thì việc không giới hạn khối lượng thông tin giúp bạn đưa thông tin đầy đủ và chi tiết hơn. Giúp khách hàng và đối tác dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp của bạn.
8. Tạo cơ sở phân tích hành vi và sở thích của khách hàng
Website có thể giúp bạn phân tích hành vi của khách hàng thông qua các công cụ theo dõi và Google Analytics khi khách hàng truy cập website của bạn. Bạn cũng sẽ biết được khách hàng có sự quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm hay nội dung nào để phân tích và đẩy mạnh những mảng đó.
9. Thu hẹp khoảng cách giữa các quy mô doanh nghiệp
Cho dù là một doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập. Nhưng trên website - nếu làm chuyên nghiệp – thì không ai biết đây là doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Mặt khác, nếu được chăm sóc một cách bài bản, thì trong mắt đối tác, các doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có cơ hội cao hơn các doanh nghiệp lớn bởi một website thật khác biệt.
Với những lý do trên, có thể khẳng định chắc chắn rằng: Doanh nghiệp không thể thiếu website. Nếu bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập thì ngay từ bây giờ, hãy có định hướng xây dựng website cho doanh nghiệp của mình. Dựa theo tình hình phát triển mạnh của internet hiện nay, nếu doanh nghiệp bạn còn chần chừ, không có website thì xem như đã “lạc hậu” so với những đối thủ đang ngày càng đuổi kịp công nghệ, đứng trên vai người khổng lồ.